วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

ผมคือนักรบ "ไ ร้ ด า บ" .....(ขวัญอ่อนอย่าดูคนเดียวตอนกลางคืน)


ผมคือนักรบไร้ดาบ

เปรียบแล้วชีวิตของผมนั้นเหมือนสงครามที่ไม่มีวันสิ้นสุด

ผมเป็นนักรบที่ฝ่าฟันสมรภูมิอันโหดร้าย....

สิ่งที่อยู่คู่นักรบ ก็คืออาวุธประจำกาย

หากเป็นซามูไร อาวุธของเขาคือดาบซามูไรอันคบกริบ

 พร้อมที่จะฟาดฟันอริและศัตรูที่ขวางหน้า

แต่อาวุธของผมนั้นไม่ใช่ดาบหรือปืน...

และศัตรูของผมก็ไม่ใช่สงครามและความขัดแย้ง


ศัตรูของผมคือสิ่งที่มนุษย์ทุกคนไม่อาจหลีกหนีได้

โรคาภาธ และความตาย

Pic from OMD-EM5
Art Filter mode : Darmatic tone

ผมเห็นร่างหนึ่งร่าง...ทอดกายอยู่ตรงหน้า


ร่างนั้นดูนิ่ง...ไม่ไหวติง


เข้ามาดูใกล้ๆเหมือนไร้ชีวิต...


จริงๆแล้วเขาต้องการความช่วยเหลือ


สิ่งนี้คืออาวุธของผม... ไม่ใช่ดาบหรือปืน



ใช้มันเพื่อช่วย...ยื้อชีวิต
มิใช่ใช้เพื่อ...ฟาดฟัน


เขาหายใจไม่ได้...ผมจึง...ใส่ท่อลงไป...


กระปุกน้ำเกลือไหลสู่ร่าง...เพื่อหล่อเลี้ยงชีวิต และสายโลหิต


อุปกรณ์นี้ใช้ดูเส้นชีวิต...


เส้นชีวิตของเขา...ขยับอย่างไร้ทิศทาง


เส้นชีวิตนั้นมีหลายรูปแบบ


สุดท้ายก็ราบเรียบ...ไม่ไหวติง


ผมพยายามช่วยเขาเต็มที่...กดหน้าอกทันที...

(ขอบคุณนายแบบจำเป็นครับ)

ผมพยายามอย่างสุดความสามารถ...แต่ร่างนั้นยังคง...นิ่ง


ช่วยคนเดียว อาจไม่เพียงพอ


สุดท้ายร่างนั้นยังคงนิ่ง...ไร้ชีวิต


สุดท้ายไม่มีใครหนีจากความตายพ้น

หมั่นทำบุญ...สร้างกุศลให้มากครับ

ชีวิตนี้คุณพ่อคุณแม่ท่านให้เรามา...

...เราเคยตอบแทนพระคุณท่านหรือยัง

อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไป...จนสายไป...แล้วมาพูดทีหลังว่า

ฉันน่าจะทำตั้งนานแล้ว...



                                                                 เรื่องโดย ~หมูสนาม~
พี่หมอ
คำเตือน
บทความนี้ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์แล้วหากผู้ใดคัดลอกโดยไม่อ้างอิงที่มา จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธ์ทางปัญญา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีให้คำปรึกษา ด้วยบริการที่ดี จริงใจ เป็นกันเอง
สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลได้เลยครับ

==== ข้อมูลเบื้องต้นที่ต้องการ ====
อายุ เพศ ของผู้เอาประกัน
โรคประจำตัว ประวัติการเจ็บป่วย
แผนประกันที่ต้องการ เช่น ต้องการแผนประกันที่มีค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน