วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

My new life @ รพ.สมิติเวช ธนบุรี(Samitivej Thonburi Hospital)


"...การอยู่ในที่ที่ไม่พร้อม ทำทุกอย่างจากจุดเริ่มต้น ย่อมมีโอกาสให้เราแสดงความสามารถและพัฒนาตนเอง ซึ่งดีกว่าอยู่ในที่ที่สมบูรณ์พร้อมอยู่แล้ว"

ที่นี่ยังซ่อมยังสร้าง แต่อนาคตโอกาสเติบโตมีอีกมาก


          เมื่อเอ่ยถึง รพ.สมิติเวช ธนบุรี (Samitivej Thonburi Hospital) ที่ทำงานใหม่ของหมอแบงค์ตอนนี้ คงยังมีอีกหลายคนยังไม่รู้จัก โรงพยาบาลนี้แต่เดิมคือโรงพยาบาลกรุงธน 1 ซึ่งเป็นศูนย์ล้างไต ภายหลังจากผู้บริหารเจ้าของโรงพยาบาลเดิมซึ่งอายุมากได้เกษียณตัวเอง ทางโรงพยาบาลกรุงธน 1 ก็ถูก Take over โดย กรุงเทพดุสิตเวชการ(BGH) และ Re-brand ใหม่เป็น  รพ.สมิติเวช ธนบุรี

Note เกร็ดความรู้ : กรุงเทพดุสิตเวชการ(BGH)ซึ่งเป็นเครือโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่อันดับ 2 ของอาเซียนและเป็นอันดับ 4 ของโลก มีเครือข่ายประกอบไปด้วย กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ ,โรงพยาบาลสมิติเวช,โรงพยาบาลบีเอ็นเอช โรงพยาบาลพญาไท และกลุ่มโรงพยาบาลเปาโล


          จะเห็นว่าไม่ว่าท่านจะเข้ารักษาที่ไหนใน 5 Brand โรงพยาบาลดังกล่าว เจ้าของก็คือคนเดียวกันหมด


         กลับมาที่เรื่องของโรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรีต่อ สถานที่ตั้งของโรงพยาบาลอยู่ใกล้มาก เพียงสามป้ายรถเมล์จากสถานีรถไฟฟ้า BTS วงเวียนใหญ่


         ส่วนใครที่ไม่มีรถส่วนตัว แล้วไม่อยากเดินทางโรงพยาบาลก็มีรถตู้หมีสมิติเวชไว้คอยให้บริการครับ มีออกทุกชั่วโมงจนถึงเวลาสองทุ่ม


        ภาพโรงพยาบาลใน Google street view ยังเป็นโรงพยาบาลกรุงธนอยู่เลย


            อย่าคิดว่าตอนนี้โรงพยาบาลนั้นสวยหรูเหมือนโรงพยาบาลสมิติเวชที่อื่นๆ นี่คือภาพปัจจุบันของโรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี ทางโรงพยาบาลกำลังปรับปรุงอาคาร A (อาคาร B ยังคงให้บริการผู้ป่วยตามปกติ)
                                                                ด้านหน้าโรงพยาบาล

ภาพในอนาคตอันใกล้หลังจากปรับปรุงอาคาร A  เสร็จสมบูรณ์ในต้นเดือนธันวาคม 2013 

         ตอนนี้ทางโรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี ได้ทำการปรับปรุงครั้งใหญ่ในเรื่องของการให้บริการ อุปกรณ์ทางการแพทย์ใหม่ๆ รวมทั้งแพทย์ผู้ชำนาญการ โรงพยาบาลนี้อาจไม่ใหญ่เท่าโรงพยาบาลกรุงเทพ หรือ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ or โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท แต่เราก็มีการพัฒนาเติบโตที่รวดเร็ว และสามารถดูแลคนไข้หนักได้ อย่างเคสน้องพอใจที่ถูกรถโรงเรียนทับ พี่หมอก็เป็นคนรักษาเบื้องต้นที่ห้องฉุกเฉิน
ขณะนี้น้องหายเป็นปกติกลับมาร่าเริงได้เหมือนเดิมแล้วครับ


           แพทย์ประจำห้องฉุกเฉินที่ โรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี เป็นแพทย์ที่จบเฉพาะทางด้านฉุกเฉินโดยตรง ไม่ใช่เอาหมอทั่วไปมาอยู่ประจำห้องฉุกเฉิน พี่หมอเองก็เป็นหนึ่งในทีมแพทย์ฉุกเฉินที่นี่ครับ  



       ทีมแพทย์และพยาบาลพร้อมดูแลตลอด 24 ชั่วโมงใครเจ็บป่วยก็มาฝากผีฝากไข้ได้นะครับ แต่ไม่ป่วยเลยจะเป็นการดีที่สุดครับ การไม่เป็นโรคเป็นลาภอันประเสริฐ

      พี่หมอก็หวังว่าอนาคตโรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี จะเป็นอีกที่พึ่งหนึ่งของผู้พักอาศัยย่านธนบุรีครับ ^__^  



>>UPDATE<< ขณะนี้ รพ.สมิติเวช ธนบุรีได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้วครับ





                                                                 เรื่องโดย ~หมูสนาม~
พี่หมอ
คำเตือน
บทความนี้ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์แล้วหากผู้ใดคัดลอกโดยไม่อ้างอิงที่มา จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธ์ทางปัญญา

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ17 ตุลาคม 2557 เวลา 16:44

    เท่าที่อ่านมาทั้งหมดนี้ ก้ดีนะคะ แต่ขอให้ปรับปรุงระบบการจัดการของ สาขานี้ ให้ได้มาตรฐานสากล เหมือนๆ กับรพ สมิตติเวชสาขาอื่นๆ เพราะเคยไปใช้บริการของสาขาธนบุรีแล้ว ยังเห็นว่าไม่ค่อยพร้อมเท่าไรนัก การประสานงาน การจัดการภายในองค์กร ยังไม่เป็นระบบเลยคะ หรือจะด้วยอะไรก็แล้วแต่ เพราะคนที่จะเลือกใช้บริการ อย่างน้อยก็เลือก Brand ถึงตัดสินใจเข้าไป เพราะไว้วางใจ ก็ไม่อยากยกตัวอย่างเคสนะคะ ผ่านมา 2 เดือนแล้ว ก็ฝากไว้นิดนึงคะ

    ตอบลบ

ยินดีให้คำปรึกษา ด้วยบริการที่ดี จริงใจ เป็นกันเอง
สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลได้เลยครับ

==== ข้อมูลเบื้องต้นที่ต้องการ ====
อายุ เพศ ของผู้เอาประกัน
โรคประจำตัว ประวัติการเจ็บป่วย
แผนประกันที่ต้องการ เช่น ต้องการแผนประกันที่มีค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน