วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

กินเที่ยวกับพี่หมอ : เกาะลันตาพิซซ่า [พิซซ่าเตาถ่าน] @ถนนพระอาทิตย์

พี่หมอ

ชื่อร้าน : [เกาะลันตาพิซซ่า] พิซซ่าเตาถ่าน
รายการอาหาร : พิซซ่า, สปาเก็ตตี้, Lanta bread, ลาซันย่า
เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 12.00-23.00
ที่ตั้งร้าน : หลังซอยรามบุตรี เยื้องตีนสะพานพระปิ่นเกล้า
พิกัด GPS : ไม่ได้เอารถไป เลยยังไม่รู้พิกัด->หมอแบงค์ขอติดไว้ก่อน

        สวัสดีครับท่านผู้อ่าน วันนี้หมอแบงค์รู้สึกเบื่อกับการกินพิซซ่าตามห้างที่ใช้เตาเอาไฟฟ้าในการทำ จึงอาสามาพาทัวร์ร้านพิซซ่าเตาถ่าน เกาะลันตาพิซซ่า บริเวณเยื้องสะพานพระปิ่นเกล้า ท่านผู้อ่านหลายคนที่รู้จักร้านนี้อาจจะงงว่าทำไมเป็นเยื้องสะพานพระปิ่นเกล้า ปกติร้านนี้อยู่แถวตรอกข้าวสาร หลังวัดชนะสงครามในซอยรามบุตรีไม่ใช่เหรอ ?? เป็นร้านใหม่?? 



         วันนี้หมอแบงค์เลือกเดินทางโดยรถเมล์สาธารณะเนื่องจากบริเวณจุดหมายปลายทางนั้นผู้คนคับคั่งและหาที่จอดรถยากมาก จุดเริ่มต้นวันนี้คือ รพ.วชิรพยาบาลที่หมอแบงค์เรียนแพทย์เฉพาะทางอยู่ ตรงดิ่งมาเรื่อยๆประมาณ 3-4 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดLandmark คือตรอกข้าวสารที่ทุกๆคนคงรู้จักดี  ให้ลงรถตรงบริเวณนี้จากให้ให้เดินข้ามถนนไปจะเห็นซอยเล็กๆอยู่ข้างวัดชนะสงครามชื่อซอยรามบุตรี เดินตรงเข้าไปในซอยเลยครับ ภายในซอยนั้นมีร้านอาหารและGuest houseจำนวนมาก มีชาวต่างชาติเดินปะปนกับชาวไทยอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง หากมายามค่ำคืนแสงไฟในซอยสวยงามใช้ได้เลย เดินลัดเลาะในซอยรามบุตรีเรื่อยๆ ก็จะพบกับGuest house ชื่อ “O Bangkok” ซึ่งแต่ก่อนเป็นที่ตั้งเดิมของร้านพิซซ่าลันตาของเรา แต่ตอนนี้เขาย้ายไปแล้ว เดินต่อไปเรื่อยๆจะเห็นป้ายเล็กบอกว่าร้านพิซซ่าลันตาอยู่ทางนี้เดินตามป้ายไปจะนำท่านสู่ตรอกเล็กๆ ให้เดินทะลุตรอกออกไปจะออกมาบริเวณถนนใหญ่ตรงข้ามสนามหลวงเยื้องสะพานพระปิ่นเกล้า และจุดหมายของเรา [เกาะลันตาพิซซ่า] พิซซ่าเตาถ่าน
บรรยากาศในซอยรามบุตรีช่วงกลางวัน

Guest house O Bangkok ที่ตั้งเก่าของลันตาพิซซ่า


           ตอนนี้หิวมากเลยหมอแบงค์เลยขอจัดหนักครับ อย่างแรกขอเมนูมาดูก่อน พบว่าราคาอาหารนั้นไม่แพงอย่างที่คาดไว้ แถมเหมือนจะถูกกว่าไปกินพิซซ่าตามห้างซะด้วยซ้ำ พิซซ่าที่ร้านนี้มีสองขนาดครับ ถาดกลาง 16 นิ้ว กับถาดใหญ่ 18 นิ้ว ราคาต่างกันแค่ 20 บาทเอง แบบนี้ใครจะสั่งถาดกลางละครับ 55 ถ้าสั่งถาดใหญ่สามารถเลือกหน้าได้สองหน้าด้วยครับ







บรรยากาศร้านนั้นใช้ได้เลย มองแล้วสบายตาจัดสรรคพื้นที่ไม่แออัด ส่วนพนักงานร้านนั้นดูแลได้เยี่ยมมากครับ แย่งกันมารับ Order ร้านอาหารที่ดีต้องแบบนี้สิครับ

ภาพบรรยากาศภายในร้าน



เตาอบพิซซ่าของร้าน

เมนูเรียกน้ำยอดปีกไก่ทอดน้ำปลา

พิซซ่าลันตา

สปาเก็ตตี้ซีฟู้ดอร่อย+ราคาไม่แพง

พิซซ่าลันตา
พิซซ่าลันตา
พิซซ่าลันตา
       มาแล้วของหนักที่รอคอย พิซซ่าจานโตร้อนๆครับ ร้านนี้ให้ชีสเยอะมากครับ ส่วนใครคิดว่าแค่นี้ชีสยังเยอะไม่พอสามารถสั่งเพิ่มชีสได้ จริงหมอแบงค์ก็อยากจะสั่งเพิ่มชีสแต่กลัวจะจุกคอตายเสียก่อนเลยยั้งใจเอาไว้ แต่สุดท้ายก็ยั้งใจไม่อยู่สั่งเจ้านี่มากินต่อ อ้ากกก
พิซซ่าลันตา
ขนมปังหน้าหมูอบชีส สูตรลันตา 
เอาเป็นว่าวันนี้วันเดียวได้ได้พลังงานไปมากกว่า 1,500 kilocalories
พิซซ่าลันตา

พิซซ่าลันตา
กินเสร็จก็ไปเดินย่อยที่ถนนข้าวสารกันต่อครับ

          สรุปพิซซ่าเตาถ่าน หอมๆๆ ได้กลิ่นไอเหมือนอยู่บนเกาะลันตา ที่กระบี เลยครับ รสชาติ แบบ ว่า ชีสเยอะมากกกกกกก อร่อยสุดๆ นุ่มๆ บรรยากาศ ร้านสะอาด ร่มรื่น ๆได้กลินหอมๆๆของอาหารขณะกินเลยครับ บริการ พนักงานบริการดี เป็นกันเอง กินไม่หมดสามารถใส่กล่องกลับบ้านได้ครับเอาไปเลย 10เต็มสิบ ใครชอบตอนนี้ของพี่หมอกดแชร์ให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ ^^

                                                            เรื่องโดย ~หมูสนาม~
พี่หมอ
คำเตือน
บทความนี้ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์แล้วหากผู้ใดคัดลอกโดยไม่อ้างอิงที่มา จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธ์ทางปัญญา